Zeal Study Quiz Corner Zeal NMMS MAT Exam Preparation - Word Formation (Words Cannot Be Formed) வார்த்தைக்குள் அமையாத வார்த்தையைக் கண்டறிதல்
Zeal Study Quiz Corner
NMMS MAT - Word Formation (Words Cannot Be Formed)
வார்த்தைக்குள் அமையாத வார்த்தையைக் கண்டறிதல்
Zeal NMMS MAT Exam Preparation (30 Marks)
S-T-R-A-W-B-E-R-R-Y
B-E-R-R-Y-S (E பலமுறை / S இல்லை)
மூல வார்த்தையில் இல்லாத எழுத்தைக் கொண்டோ அல்லது தேவைக்கும் அதிகமான எண்ணிக்கை கொண்டோ அமையும் வார்த்தையைக் கண்டறிதல்
1. 'INTERNATIONAL' என்ற வார்த்தையில் உள்ள எழுத்துக்களைப் பயன்படுத்தி உருவாக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of the word 'INTERNATIONAL'?
விளக்கம்: 'TERMINAL' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'M' என்ற எழுத்து 'INTERNATIONAL' என்ற மூல வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: The letter 'M' in 'TERMINAL' is not present in 'INTERNATIONAL'.
Explanation: The letter 'M' in 'TERMINAL' is not present in 'INTERNATIONAL'.
2. 'CLASSIFICATION' என்ற வார்த்தையில் உள்ள எழுத்துக்களிலிருந்து உருவாக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'CLASSIFICATION'?
விளக்கம்: 'FICTION' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'T' என்ற எழுத்து 'CLASSIFICATION' வார்த்தையில் ஒருமுறை மட்டுமே உள்ளது, ஆனால் FICTION உருவாவதற்கு O, N போன்றவை தேவை. மேலும் 'CLASSIFICATION' இல் 'T' உள்ளது; ஆனால் 'FICTION' வார்த்தைக்கு தேவையான O, N, T, I, C, F, I அமைப்பில் கவனிக்கவும்: 'CLASSIFICATION' இல் இரண்டு 'I' கள் உள்ளனவா? ஆம். ஆனால் 'T' உள்ளதா? இல்லை! CLASSIFICATION இல் 'T' என்ற எழுத்தே இல்லை!
Explanation: The letter 'T' is absent in 'CLASSIFICATION', so 'FICTION' (and NATION/ACTION) cannot be formed except when T is missing. Here 'CLASSIFICATION' has C-L-A-S-S-I-F-I-C-A-T-I-O-N -> wait, T is present! Where is T? C-L-A-S-S-I-F-I-C-A-T-I-O-N has T! What letter is missing? Check 'FICTION': F-I-C-T-I-O-N - all letters are present! What about 'NATION'? N-A-T-I-O-N needs two Ns. 'CLASSIFICATION' has only ONE N at the end! So 'NATION' has two Ns, hence 'NATION' cannot be formed! Let's select the correct option.
Explanation: The letter 'T' is absent in 'CLASSIFICATION', so 'FICTION' (and NATION/ACTION) cannot be formed except when T is missing. Here 'CLASSIFICATION' has C-L-A-S-S-I-F-I-C-A-T-I-O-N -> wait, T is present! Where is T? C-L-A-S-S-I-F-I-C-A-T-I-O-N has T! What letter is missing? Check 'FICTION': F-I-C-T-I-O-N - all letters are present! What about 'NATION'? N-A-T-I-O-N needs two Ns. 'CLASSIFICATION' has only ONE N at the end! So 'NATION' has two Ns, hence 'NATION' cannot be formed! Let's select the correct option.
3. 'DICTIONARY' என்ற வார்த்தையில் உள்ள எழுத்துக்களைப் பயன்படுத்தி அமைக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'DICTIONARY'?
விளக்கம்: 'CANDID' என்ற வார்த்தையில் இரண்டு 'D' எழுத்துக்கள் தேவைப்படுகின்றன. ஆனால் 'DICTIONARY' இல் ஒரே ஒரு 'D' மட்டுமே உள்ளது.
Explanation: 'CANDID' requires two 'D's, but 'DICTIONARY' has only one 'D'.
Explanation: 'CANDID' requires two 'D's, but 'DICTIONARY' has only one 'D'.
4. 'INTELLIGENCE' என்ற வார்த்தையிலிருந்து அமைக்க முடியாத வார்த்தையைக் கண்டறிக:
Which word CANNOT be formed using the letters of 'INTELLIGENCE'?
விளக்கம்: 'NEGLECTED' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'D' என்ற எழுத்து 'INTELLIGENCE' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: The letter 'D' in 'NEGLECTED' is absent in 'INTELLIGENCE'.
Explanation: The letter 'D' in 'NEGLECTED' is absent in 'INTELLIGENCE'.
5. 'ENVIRONMENT' என்ற வார்த்தையில் உள்ள எழுத்துக்களைக் கொண்டு அமைக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'ENVIRONMENT'?
விளக்கம்: 'TERMINAL' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'A' மற்றும் 'L' ஆகிய எழுத்துக்கள் 'ENVIRONMENT' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: The letters 'A' and 'L' in 'TERMINAL' are not present in 'ENVIRONMENT'.
Explanation: The letters 'A' and 'L' in 'TERMINAL' are not present in 'ENVIRONMENT'.
6. 'TRANSPORTATION' என்ற வார்த்தையிலிருந்து உருவாக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'TRANSPORTATION'?
விளக்கம்: 'SUPPORT' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'U' என்ற எழுத்து 'TRANSPORTATION' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: The letter 'U' in 'SUPPORT' is not in 'TRANSPORTATION'.
Explanation: The letter 'U' in 'SUPPORT' is not in 'TRANSPORTATION'.
7. 'RECOMMENDATION' என்ற வார்த்தையில் உள்ள எழுத்துக்களைப் பயன்படுத்தி உருவாக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed from the letters of 'RECOMMENDATION'?
விளக்கம்: 'REMINDER' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'S' அல்லது இரண்டு 'R' மற்றும் 'I' அமைப்பில் R, E, M, I, N, D, E, R - இதில் இரண்டு 'E' கள் மற்றும் இரண்டு 'R' கள் உள்ளன. 'RECOMMENDATION' இல் 'E' இரண்டு முறை உள்ளதா? R-E-C-O-M-M-E-N-D-A-T-I-O-N -> ஆம், இரண்டு 'E' உள்ளது. ஆனால் 'R' எத்தனை உள்ளது? ஒரு 'R' மட்டுமே உள்ளது! எனவே 'REMINDER' உருவாக்க முடியாது.
Explanation: 'REMINDER' requires two 'R's, but 'RECOMMENDATION' contains only one 'R'.
Explanation: 'REMINDER' requires two 'R's, but 'RECOMMENDATION' contains only one 'R'.
8. 'GEOGRAPHY' என்ற வார்த்தையிலிருந்து உருவாக்க முடியாத வார்த்தையைக் கண்டறிக:
Which word CANNOT be formed using the letters of 'GEOGRAPHY'?
விளக்கம்: 'GRAPHIC' வார்த்தையில் உள்ள 'I' மற்றும் 'C' ஆகிய எழுத்துக்கள் 'GEOGRAPHY' இல் இல்லை.
Explanation: Letters 'I' and 'C' in 'GRAPHIC' are absent in 'GEOGRAPHY'.
Explanation: Letters 'I' and 'C' in 'GRAPHIC' are absent in 'GEOGRAPHY'.
9. 'IMAGINATION' என்ற வார்த்தையில் உள்ள எழுத்துக்களைக் கொண்டு உருவாக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'IMAGINATION'?
விளக்கம்: 'GARDEN' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'R', 'D', 'E' ஆகிய எழுத்துக்கள் 'IMAGINATION' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: Letters 'R', 'D', and 'E' in 'GARDEN' are absent in 'IMAGINATION'.
Explanation: Letters 'R', 'D', and 'E' in 'GARDEN' are absent in 'IMAGINATION'.
10. 'PUNISHMENT' என்ற வார்த்தையிலிருந்து உருவாக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'PUNISHMENT'?
விளக்கம்: 'STAMP' வார்த்தையில் உள்ள 'A' என்ற எழுத்து 'PUNISHMENT' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: The letter 'A' in 'STAMP' is not present in 'PUNISHMENT'.
Explanation: The letter 'A' in 'STAMP' is not present in 'PUNISHMENT'.
11. 'KNOWLEDGE' என்ற வார்த்தையிலிருந்து அமைக்க முடியாத வார்த்தையைக் கண்டறிக:
Which word CANNOT be formed using the letters of 'KNOWLEDGE'?
விளக்கம்: 'GOLDEN' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'R' அல்லது 'R' இல்லையா? G-O-L-D-E-N. K-N-O-W-L-E-D-G-E இல் R இல்லையா? GOLDEN இல் R இல்லை, ஆனால் 'R' உண்டா? இல்லை, GOLDEN இல் G,O,L,D,E,N உள்ளன. KNOWLEDGE இல் K,N,O,W,L,E,D,G,E உள்ளன! GOLDEN இல் உள்ள அனைத்து எழுத்துக்களும் உள்ளன. அப்படியெனில் எது அமையாது? 'KNOWS' -> 'S' இல்லை! விருப்பத்தை மாற்றுவோம்.
Explanation: 'KNOWS' contains 'S' which is absent in 'KNOWLEDGE'.
Explanation: 'KNOWS' contains 'S' which is absent in 'KNOWLEDGE'.
12. 'CELEBRATION' என்ற வார்த்தையில் உள்ள எழுத்துக்களைப் பயன்படுத்தி அமைக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'CELEBRATION'?
விளக்கம்: 'BRIGHT' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'G' மற்றும் 'H' ஆகிய எழுத்துக்கள் 'CELEBRATION' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: Letters 'G' and 'H' in 'BRIGHT' are absent in 'CELEBRATION'.
Explanation: Letters 'G' and 'H' in 'BRIGHT' are absent in 'CELEBRATION'.
13. 'EXAMINATION' என்ற வார்த்தையிலிருந்து உருவாக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'EXAMINATION'?
விளக்கம்: 'NATIONAL' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'L' என்ற எழுத்து 'EXAMINATION' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: The letter 'L' in 'NATIONAL' is absent in 'EXAMINATION'.
Explanation: The letter 'L' in 'NATIONAL' is absent in 'EXAMINATION'.
14. 'QUALIFICATION' என்ற வார்த்தையில் உள்ள எழுத்துக்களிலிருந்து அமைக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'QUALIFICATION'?
விளக்கம்: 'QUALITY' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'Y' என்ற எழுத்து 'QUALIFICATION' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: The letter 'Y' in 'QUALITY' is not present in 'QUALIFICATION'.
Explanation: The letter 'Y' in 'QUALITY' is not present in 'QUALIFICATION'.
15. 'DEMOCRACY' என்ற வார்த்தையிலிருந்து அமைக்க முடியாத வார்த்தையைக் கண்டறிக:
Which word CANNOT be formed using the letters of 'DEMOCRACY'?
விளக்கம்: 'DEMON' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'N' என்ற எழுத்து 'DEMOCRACY' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: The letter 'N' in 'DEMON' is absent in 'DEMOCRACY'.
Explanation: The letter 'N' in 'DEMON' is absent in 'DEMOCRACY'.
16. 'ADMINISTRATION' என்ற வார்த்தையில் உள்ள எழுத்துக்களைக் கொண்டு உருவாக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'ADMINISTRATION'?
விளக்கம்: 'MINISTER' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'E' என்ற எழுத்து 'ADMINISTRATION' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: The letter 'E' in 'MINISTER' is absent in 'ADMINISTRATION'.
Explanation: The letter 'E' in 'MINISTER' is absent in 'ADMINISTRATION'.
17. 'INTELLIGENT' என்ற வார்த்தையிலிருந்து அமைக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'INTELLIGENT'?
விளக்கம்: 'TEACHER' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'A', 'C', 'H', 'R' ஆகிய எழுத்துக்கள் 'INTELLIGENT' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: Letters 'A', 'C', 'H', 'R' in 'TEACHER' are absent in 'INTELLIGENT'.
Explanation: Letters 'A', 'C', 'H', 'R' in 'TEACHER' are absent in 'INTELLIGENT'.
18. 'ARCHITECTURE' என்ற வார்த்தையில் உள்ள எழுத்துக்களைப் பயன்படுத்தி உருவாக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'ARCHITECTURE'?
விளக்கம்: 'STATION' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'S' மற்றும் 'O' ஆகிய எழுத்துக்கள் 'ARCHITECTURE' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: Letters 'S' and 'O' in 'STATION' are absent in 'ARCHITECTURE'.
Explanation: Letters 'S' and 'O' in 'STATION' are absent in 'ARCHITECTURE'.
19. 'THUNDERSTORM' என்ற வார்த்தையிலிருந்து உருவாக்க முடியாத வார்த்தையைக் கண்டறிக:
Which word CANNOT be formed using the letters of 'THUNDERSTORM'?
விளக்கம்: 'STORMY' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'Y' என்ற எழுத்து 'THUNDERSTORM' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: The letter 'Y' in 'STORMY' is not present in 'THUNDERSTORM'.
Explanation: The letter 'Y' in 'STORMY' is not present in 'THUNDERSTORM'.
20. 'MANUFACTURING' என்ற வார்த்தையிலிருந்து உருவாக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'MANUFACTURING'?
விளக்கம்: 'FACTORY' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'O' மற்றும் 'Y' ஆகிய எழுத்துக்கள் 'MANUFACTURING' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: Letters 'O' and 'Y' in 'FACTORY' are absent in 'MANUFACTURING'.
Explanation: Letters 'O' and 'Y' in 'FACTORY' are absent in 'MANUFACTURING'.
21. 'REVOLUTION' என்ற வார்த்தையில் உள்ள எழுத்துக்களைப் பயன்படுத்தி அமைக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'REVOLUTION'?
விளக்கம்: 'SOLUTION' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'S' என்ற எழுத்து 'REVOLUTION' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: The letter 'S' in 'SOLUTION' is absent in 'REVOLUTION'.
Explanation: The letter 'S' in 'SOLUTION' is absent in 'REVOLUTION'.
22. 'CONCENTRATION' என்ற வார்த்தையிலிருந்து அமைக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'CONCENTRATION'?
விளக்கம்: 'CENTRE' வார்த்தைக்கு இரண்டு 'E' எழுத்துக்கள் தேவை. ஆனால் 'CONCENTRATION' வார்த்தையில் ஒரே ஒரு 'E' மட்டுமே உள்ளது.
Explanation: 'CENTRE' requires two 'E's, but 'CONCENTRATION' contains only one 'E'.
Explanation: 'CENTRE' requires two 'E's, but 'CONCENTRATION' contains only one 'E'.
23. 'UNIVERSAL' என்ற வார்த்தையில் உள்ள எழுத்துக்களைக் கொண்டு உருவாக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'UNIVERSAL'?
விளக்கம்: 'UNIVERSITY' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'T' மற்றும் 'Y' ஆகிய எழுத்துக்கள் 'UNIVERSAL' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: Letters 'T' and 'Y' in 'UNIVERSITY' are not present in 'UNIVERSAL'.
Explanation: Letters 'T' and 'Y' in 'UNIVERSITY' are not present in 'UNIVERSAL'.
24. 'PERMANENT' என்ற வார்த்தையிலிருந்து அமைக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'PERMANENT'?
விளக்கம்: 'PATIENT' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'I' என்ற எழுத்து 'PERMANENT' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: The letter 'I' in 'PATIENT' is absent in 'PERMANENT'.
Explanation: The letter 'I' in 'PATIENT' is absent in 'PERMANENT'.
25. 'SIGNATURE' என்ற வார்த்தையில் உள்ள எழுத்துக்களிலிருந்து உருவாக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'SIGNATURE'?
விளக்கம்: 'SIGNAL' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'L' என்ற எழுத்து 'SIGNATURE' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: The letter 'L' in 'SIGNAL' is not in 'SIGNATURE'.
Explanation: The letter 'L' in 'SIGNAL' is not in 'SIGNATURE'.
26. 'PUNCTUABILITY' என்ற வார்த்தையிலிருந்து அமைக்க முடியாத வார்த்தையைக் கண்டறிக:
Which word CANNOT be formed using the letters of 'PUNCTUABILITY'?
விளக்கம்: 'PUNISH' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'S' மற்றும் 'H' ஆகிய எழுத்துக்கள் 'PUNCTUABILITY' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: Letters 'S' and 'H' in 'PUNISH' are not present in 'PUNCTUABILITY'.
Explanation: Letters 'S' and 'H' in 'PUNISH' are not present in 'PUNCTUABILITY'.
27. 'CELEBRATE' என்ற வார்த்தையில் உள்ள எழுத்துக்களைப் பயன்படுத்தி அமைக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'CELEBRATE'?
விளக்கம்: 'BREAD' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'D' என்ற எழுத்து 'CELEBRATE' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: The letter 'D' in 'BREAD' is absent in 'CELEBRATE'.
Explanation: The letter 'D' in 'BREAD' is absent in 'CELEBRATE'.
28. 'STATIONARY' என்ற வார்த்தையிலிருந்து உருவாக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'STATIONARY'?
விளக்கம்: 'STUDENT' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'U', 'D', 'E' ஆகிய எழுத்துக்கள் 'STATIONARY' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: Letters 'U', 'D', and 'E' in 'STUDENT' are absent in 'STATIONARY'.
Explanation: Letters 'U', 'D', and 'E' in 'STUDENT' are absent in 'STATIONARY'.
29. 'TRADITION' என்ற வார்த்தையில் உள்ள எழுத்துக்களைப் பயன்படுத்தி அமைக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'TRADITION'?
விளக்கம்: 'ACTION' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'C' என்ற எழுத்து 'TRADITION' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: The letter 'C' in 'ACTION' is absent in 'TRADITION'.
Explanation: The letter 'C' in 'ACTION' is absent in 'TRADITION'.
30. 'HOSPITALITY' என்ற வார்த்தையிலிருந்து உருவாக்க முடியாத வார்த்தை எது?
Which word CANNOT be formed using the letters of 'HOSPITALITY'?
விளக்கம்: 'HOLIDAY' என்ற வார்த்தையில் உள்ள 'D' என்ற எழுத்து 'HOSPITALITY' வார்த்தையில் இல்லை.
Explanation: The letter 'D' in 'HOLIDAY' is absent in 'HOSPITALITY'.
Explanation: The letter 'D' in 'HOLIDAY' is absent in 'HOSPITALITY'.
Comments
Post a Comment